Con ếch điếc

Con ếch điếc

27 - 03 - 2024

Một đàn ếch đang di chuyển qua cánh rừng thì 2 con ếch không may bị rơi xuống hố sâu. Đám ếch trên miệng hố xôn xao bàn tán: "Hố sâu quá!", "Chắc chắn không thể lên được!", "Hãy giữ sức đi!".

Phớt lờ những lời nói đó, 2 con ếch bị rơi xuống hố vẫn nỗ lực tìm cách nhảy ra khỏi hố. Một trong 2 con ếch sau vài lần thử nhảy đã kiệt sức và chấp nhận buông xuôi. Trong khi đó, con ếch còn lại vẫn kiên trì nhảy. Nó dồn hết sức lực, bật cao hết mức, dù chỉ nhích lên được một chút.

"Bỏ cuộc đi!", "Cố gắng làm gì nữa!", những lời khuyên can tiếp tục vang lên. Con ếch kia vẫn miệt mài nhảy, cuối cùng nó lấy hết sức nhảy vọt ra khỏi cái hố.

Khi ra ngoài, những con ếch khác hỏi rằng: "Cậu không nghe thấy chúng tôi nói gì sao?". Con ếch nhỏ mỉm cười giải thích: "Thật ra, tôi bị điếc. Khi rơi xuống hố, tôi tưởng rằng tiếng kêu của các bạn là lời cổ vũ, động viên nên tôi đã cố gắng và thành công".

Câu chuyện về chú ếch dũng cảm lan truyền khắp cánh đồng, trở thành bài học ý nghĩa cho tất cả. Nó cho ta thấy sức mạnh của niềm tin và sự kiên trì. Nó cũng cho ta hiểu rằng, những lời nói tiêu cực có thể bào mòn ý chí, nhưng chính bản thân ta mới là người quyết định số phận của mình.

Nguồn: Sưu tầm

Quay lại

Bình luận