Hòn đá giữa đường

Hòn đá giữa đường

17 - 07 - 2024

Ở một vương quốc nọ, nhà Vua muốn thử lòng người nên đã sai người đặt một tảng đá to ở giữa một con đường nhiều người qua lại. Sau đó, nhà vua đóng giả người thường để quan sát. Rất nhiều thương gia giàu có, cận thần của nhà vua đã đi qua con đường nhưng họ chỉ đi vòng qua hòn đá.

Thậm chí, nhiều người còn đổ lỗi cho nhà Vua vì không có biện pháp giữ cho đường xá thông thoáng, nhưng không ai làm bất cứ điều gì để giải quyết vấn đề.

Một ngày nọ, một người nông dân mang rau ra chợ bán. Khi đến gần tảng đá, anh ta đã đặt gánh rau xuống và cố gắng tìm cách đẩy hòn đá ra lề đường. Sau khi đẩy được hòn đá đi, anh nông dân phát hiện một chiếc túi đựng rất nhiều tiền vàng và một bức thư của nhà Vua nhắn rằng: Vàng trong túi dành cho người đã loại bỏ tảng đá ra khỏi con đường."

Trên đường đời mỗi trở ngại chúng ta gặp đều là cơ hội để mình có thể cải thiện bản thân. Trong khi những người lười biếng than phiền vì sự trở ngại này thì những người khác lại tận dụng cơ hội này bằng cả trái tim và sự nỗ lực. Để rồi sau khi vượt qua được nó, hoàn thành được nó thì thành quả chúng ta nhận được không thể nào ngọt ngào hơn thế.

Có thử thách thì sẽ có thành công, có bền chí rèn luyện thì mới có tay nghề và có nỗ lực không ngừng thì sẽ có ngày được thăng tiến. Đó chính là trái ngọt, là phần thưởng mà mỗi chúng ta khi đã cố gắng nỗ lực hết mình xứng đáng được nhận lãnh.

Nguồn: Sưu tầm

Quay lại

Bình luận